หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Hướng dẫn cách "khởi nghiệp" trong Mini World nhờ cửa hàng NPC

Thế giới hoạt họa đầy màu sắc đáng yêu của Mini World: Block Art đã và đang thu hút hàng triệu người chơi trên toàn cầu. Với những đặc điểm và nền tảng tương tự, Mini World thường bị gắn với mác “Minecraft thứ 2”, hay thậm chí là “Minecraft nhái”.

Chính vì vậy, việc làm sao tạo ra được bản sắc, mở được thêm những lối đi riêng cho Mini World là điều làm tốn rất nhiều thời gian của những nhà phát triển trò chơi này.

Có rất nhiều thay đổi hay tính năng mới đã được thêm vào, nằm làm mới Mini World so với nền tảng “giống Minecraft” của nó.

Một trong những sự bổ sung hấp dẫn ấy, đó là việc cho phép người chơi mua bán, trao đổi ngay trong game nhờ hệ thống cửa hàng NPC. Cùng nhau tìm hiểu nhé!
Mini World: Block Art là một game sandbox thế giới mở tràn đầy màu sắc hấp dẫn
Mini World: Block Art là một game sandbox thế giới mở tràn đầy màu sắc hấp dẫn
Cửa hàng NPC trong Mini World: Block Art là gì?

Các cửa hàng NPC trong Mini World là một tính năng đặc biệt của trò chơi này, giúp người chơi không chỉ xây dựng được một cửa hàng "ảo", mà còn có thể sử dụng nó để mua bán, trao đổi "thật" với những người chơi khác.

Một cửa hàng NPC trong Mini World có thể bày bán đủ thứ vật phẩm hay đồ dùng hữu ích trong quá trình chơi game.

Hướng dẫn cách xây dựng cửa hàng trong Mini World

Đầu tiên, sau khi khởi động trò chơi Mini World: Block Art, bạn hãy mở mục Plugin Library, sau đó bấm chọn vào Creature (sinh vật).

Tiếp theo đó, trong mục Edit Creature/Appearance, chính là nơi bạn sẽ chọn ra một sinh vật đang có làm...nhân viên bán hàng cho cửa hàng của mình. Bạn hoàn toàn có thể tạo mới, nếu con vật hiện có không đúng ý.

Đừng quên đặt tên cho "nhân viên ưu tú" này. Thậm chí là ghi vài dòng mô tả vào ô "Description" để người mua hiểu hơn về cửa hàng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thanh trượt Size để điều chỉnh kích thước của con vật theo mong muốn.
Chức năng tạo cửa hàng NPC sẽ giúp người chơi thỏa ước muốn được tương tác với người chơi khác qua hoạt động buôn bán trong game
Chức năng tạo cửa hàng NPC sẽ giúp người chơi thỏa ước muốn được tương tác với người chơi khác qua hoạt động buôn bán trong game
Tiếp theo đó bạn vào mục Interaction rồi bấm chọn New Interactive. Tại đây bạn sẽ phải chọn loại hàng bạn muốn bán và số lượng của chúng.

Sau đó một cửa sổ mới sẽ hiện ra, yêu cầu bạn xác nhận việc tạo cửa hàng mới, bấm vào nút màu xanh có chữ "Create - Create New Store" để tiếp tục.

Tiếp theo, bạn sẽ đến với giao diện "Edit Store". Tại đây bạn có thể thiết lập các thông tin về cửa hàng, như tên cửa hàng và info cơ bản về nó.

Ở mục Product Setup, bạn sẽ trực tiếp chọn các mặt hàng mà cửa hàng mình sẽ bày bán. Bấm vào "New Products" để chọn trong "kho hàng" sẵn có của bạn. Để ý cột bên trái của cửa sổ mới hiện lên, chính là nơi chứa các nút giúp phân loại nhanh các loại mặt hàng, như hoa màu (crop) hay công cụ (tool).

Hãy chọn sản phẩm bạn muốn, sau đó bấm nút Confirm để tạo ra một sản phẩm bày bán trong cửa hàng. Bạn sau đó có thể bấm nút "Edit" cạnh mặt hàng để sửa đổi các thông tin liên quan đến nó.
Một “cửa hàng” trong Mini World: Block Art sau khi tạo xong thật sinh động và đáng yêu phải không nào!
Một “cửa hàng” trong Mini World: Block Art sau khi tạo xong thật sinh động và đáng yêu phải không nào!
Lặp lại các bước thêm mặt hàng với nút "New Product" cho đến khi hoàn thành danh mục bán hàng theo mong muốn của bạn.

Cuối cùng, bạn bấm vào nút "Save & Return" để hoàn thành việc xây dựng cửa hàng cho mình.

Như vậy là chúng tôi đã dẫn bạn qua những bước cơ bản để có thể tạo ra một cửa hàng của riêng mình trong Mini World. Nhìn qua có vẻ nhiều bước “nhiêu khê” thật đấy, nhưng bạn làm nhiều lần rồi sẽ quen thôi. Chúc bạn buôn bán thành công trong Mini World nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น